Phật giáo Thanh Hóa

Ban thông tin truyền thông

Tìm theo tin bài Tìm theo tác giả

Thọ Xuân: Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và Triển khai phương hướng hoạt động năm 2021

Sáng ngày 19/01/2021 (nhằm ngày 07/12/Canh Tý), tại văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Thọ Xuân (chùa Linh Cảnh – xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) đã trang nghiêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020, triển khai phương hướng hoạt động năm 2021 và công bố quyết định bổ nhiệm Quyền trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Thọ Xuân.

Chư tôn đức chủ tọa hội nghị

Tham dự và chứng minh cho buổi lễ có Đại đức Thích Nguyên Phong – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Đại đức Thích Nguyên Đạo – Phó ban thường trực BTS GHPGVN huyện Thọ Xuân; Đại đức Thích Nguyên Quang – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Thọ Xuân cùng Chư Tôn đức trong thường trong Ban Trị sự Phật giáo huyện Thọ Xuân, các tổ trưởng các đạo tràng trên địa bàn huyện.

Đại biểu chính quyền địa phương

Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có bà Lê Thi Lập – Phó chủ tịch UB MTTQ huyện Thọ Xuân; Ông Lê Đăng Hùng – chuyên viên ban Dân Vận huyện ủy. Ông Phạm Ngọc Tới – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuân Bái; Ông Lương Xuân Lai - Chủ tịch UB MTTQ xã Xuân Bái cùng các ông bà lãnh đạo các ban ngành của huyện Thọ Xuân.

Đại đức Thích Nguyên Đạo - Phát biểu khai mạc hội nghị

Sau khi Đại đức Thích Nguyên Đạo phát biểu khai mạc buổi lễ. Đại đức Thích Nguyên Quang đã thông qua báo cáo tổng kết phật sự năm 2020 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2021: Năm 2020, toàn huyện có 10 vị Tăng, Ni và có 7 chùa có sư trụ trì. Trong năm, Ban bảo trợ học đường đã tích cực vận động quý đạo hữu Phật tử, nhân dân, doanh nghiệp các nhà hảo tâm tích cực tham gia quỹ bảo trợ học đường với số tiền 18.140.000.

Đại đức Thích Nguyên Quang thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ủy ban MTTQ  các cấp, Hội Chữ thập đỏ, Ban trị sự Phật giáo huyện đã tham gia nhiều cuộc vận động đóng góp xây dựng các quỹ từ thiện xã hội, như thăm hỏi chia sẻ tặng quà cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công, người tàn tật, người mù, quỹ khuyến học, học sinh nghèo vượt khó, quỹ xóa đói giảm nghèo, ủng hộ bão lụt tại các tỉnh miền trung với số tiền hơn 600.000.000 (Sáu tram triệu đồng). Bên cạnh đó, Ban Trị sự Phật giáo huyện Thọ Xuân cũng đã ủng hộ 26.000.000 cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong năm 2021, Ban Trị sự Phật giáo huyện tiếp tục hướng dẫn chỉ đạo các chùa, các đạo tràng phối hợp với các cấp chính quyền thực hiện tốt các công tác tri ân, báo ân vào dịp 27/7 bằng các hình thức thiết thực. Tập trung triển khai các công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện khóa V nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công. Thực hiện tốt các phong trào do UB MTTQ các cấp phát động. Duy trì tổ chức các khóa tu, có đổi mới, sang tạo chuyển đổi không khí, nội dụng phong phú, chất lượng ngày càng cao.Tuyên truyền tín đồ Phật tử phòng chống dịch bệnh và tổ chức sinh hoạt tôn giáo trong mùa dịch.

Đại đức Thích Nguyên Phong  công bố quyết định bổ nhiệm quyền trưởng ban trị sự phật giáo huyện Thọ Xuân

Trao quyết định bổ nhiệm Quyền trưởng BTS GHPGVN huyện Thọ Xuân cho Đại đức Thích Nguyên Đạo

Tại hội nghị, Đại đức Thích Nguyên Phong đã công bố quyết định bổ nhiệm Quyền trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Thọ Xuân cho Đại đức Thích Nguyên Đại.

Bà Lê Thị Lập - Phó Chủ tịch MTTQ huyện Thọ Xuân Phát biểu tại hội nghị

Thay mặt chính quyền địa phương, Bà Lê Thị Lập – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện Thọ Xuân đã phát biểu tại hội nghị. Bà đánh giá cao các kết quả trong công tác Phật sự mà Ban Trị sự Phật giáo huyện nhà, nhất là trong các công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa và thực hiện các lời kêu gọi của UB MTTQ các cấp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại đức Thích Nguyên Phong mong rằng Đại đức Thích Nguyên Đạo với cương vị mới của mình cố gắng phát huy các thế mạnh của mình để phát triển Phật giáo huyện Thọ Xuân. Bên cạnh đó Đại đức Chánh Văn phòng Ban Trị sự tỉnh cũng mong Ban Trị sự huyện sớm hoàn tất các thủ tục hồ sơ chuẩn bị cho Đại hội đại biểu cấp huyện theo đúng luật Tôn giáo năm 2018.

Hội nghị kết thúc trong niềm hoan hỷ của chư tôn đức và quý cư sĩ Phật tử tham dự.