Phật giáo Thanh Hóa

Ban thông tin truyền thông

Tìm theo tin bài Tìm theo tác giả

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Chiều ngày 30/08/2017 nhằm ngày 09/07/ Đinh Dậu, chùa Yên Hoành - huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã trang nghiêm, long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu PL: 2561 – DL: 2017.

Lễ Trung Nguyên đã về trong tiết trời tháng bảy, khi nắng hạ vừa tàn, gió thu hiu hắt. Tháng bảy, lá vàng nhè nhẹ, lòng người theo đó cũng đượm buồn hoài niệm về hai đấng sinh thành để bày tỏ lòng tri ân và báo ân trong dịp lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Trên tinh thần cao cả ấy, chùa Yên Hoành đã trang nghiêm, long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu PL: 2561 – DL: 2017.

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của ĐĐ. Thích Nguyên Hải – Ủy viên BTS PG tỉnh Thanh Hóa – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện Yên Định – Trụ trì chùa Yên Hoành; ĐĐ. Thích Nguyên An – Ủy viên BTS Phật giáo huyện Hậu Lộc – Trụ trì chùa Lục Nghĩa Trúc, chư Tôn đức Tăng tại Hạ trường Thanh Hà, cùng đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử đã trở về tham dự.

Trong chương trình, Phật tử Diệu Lưu đã diễn đọc về ý nghĩa cài hoa hồng trong niềm xúc động của mọi người. Giờ đây, những hình ảnh thân thương của mẹ cha đã được tái hiện lại trong từng dòng chữ, từng câu thơ,… Sự nhọc nhằn vất vả, nuôi nấng, dạy bảo,… khiến cho người nghe không khỏi chạnh lòng. Vẫn còn đó, những nụ cười của những bữa cơm đoàn tụ gia đình, hạnh phúc bên cha mẹ, nhưng vẫn còn đó, những giọt nước mắt của người con đã vắng bóng song thân.

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Trong giờ phút thiêng liêng ấy, toàn thể đạo tràng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về thâm ân to lớn của chư Phật, công ơn giáo dưỡng muôn một của thầy tổ bổn sư, các vị thánh tử đạo đã quên mình vì đạo pháp. Bên cạnh đó cũng là tưởng nhớ đến ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh vạn loại, liệt vị tiền bối hữu công, chân linh cửu huyền thất tổ, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp.

Rồi trong dòng cảm xúc về cha về mẹ, những bông hồng đã được nâng niu, trân trọng bởi những người con hiếu thảo. Vì rằng “Hoa dù trắng hay hồng đều ý nghĩa…” nên trong mỗi bông hoa đều có hình ảnh dịu hiền của mẹ, ánh mắt nghiêm nghị của cha, từng cánh hoa là từng giọt nước mắt, từng giọt mồ hôi, hôm sớm tảo tần của cha của mẹ. Tất cả đã được đón nhận với tâm thành của những người con Phật.

Phần cuối cùng của buổi lễ, như thường lệ là khóa lễ tụng sám Vu Lan.

Xin chia sẻ một số hình ảnh ghi nhận nhận buổi lễ:

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Niệm Phật cầu gia hộ

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Văn nghệ chào mừng

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Giây phút thiêng liêng cài hoa cho Chư tôn đức

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Quang cảnh buổi lễ

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017

Nghi thức tụng kinh Vu Lan

Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017Chùa Yên Hoành tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu 2017